สวัสดีครับ ผมสารวัตรเป็นไทครับ
วันนี้มีวิธีแก้ไขปัญหาถูกปลอมเฟสบุ๊คมาฝากครับ

ต้องขอบคุณกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ที่ได้แชร์ข้อมูลเหล่านี้ ที่ผมนำมาบรรยายในวันนี้ครับ ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

วิธีการคือ เข้าไปค้นการลิงค์แจ้งปลอมเฟสบุ๊คที่กูเกิ้ล โดยพิมพ์คำว่า "Facebook Imposter" แล้วเราจะได้ลิงค์แจ้งรายงานบัญชีผู้ใช้ที่ปลอมครับ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
เมื่อเข้าไปแล้วเราสามารถเลือกช่องข้อมูลตามที่เฟสบุ๊คให้เลือกได้ เช่น เราโดนปลอมเอง หรือโดนเอาอีเมลล์ของเราไปใช้สร้างเฟสบุ๊ค หรือ ธุรกิจของเราโดนใช้งาน เป็นต้น
ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ ในภาพอาจจะมี ข้อความ ในภาพอาจจะมี ข้อความ
อีกทั้งเรายังสามารถแจ้งผู้ใช้ปลอมนอกจากเราเอง ยังแจ้งให้เด็กในปกครองของเรา หรือ คนที่เรารู้จักได้อีกด้วยทางนึง

โดยข้อมูลที่เราต้องเตรียมคือ ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
1.ชื่อ นามสกุล จริง ของผู้ถูกปลอมแปลง
2.อีเมลล์ ของผู้ถูกปลอมแปลงหรือผู้ปกครองเพื่อให้เฟสบุ๊คสามารถติดต่อเราได้
3.ชื่อ Facebook ปลอม
4.ถ้ามีหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลล์ผู้ปลอมได้ยิ่งดี ไม่มีไม่เป็นไร
5.URL ของเฟสบุ๊คที่ปลอม อันนี้จะเป็นหลักฐานสำคัญเพราะชื่อเปลี่ยนได้แต่URL เปลี่ยนไม่ได้
6.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ถูกปลอม เพื่อแนบไฟล์ยืนยันตัวตน ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
เมื่อเราส่งข้อมูลทั้งหมดแล้ว เฟสบุ๊ค จะทำการตรวจสอบ หากพบว่าเป็นเฟสบุ๊คปลอม ระบบจำทำการลบบัญชีผู้ใช้นั้นและส่งผลการตรวจสอบมายังอีเมลล์ของเรา ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ ในภาพอาจจะมี ข้อความ

จบแล้วครับขั้นตอนการแจ้งเฟสบุ๊คปลอมไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ

ขอขอบคุณกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี มาใน ณ ที่นี้ด้วยนะครับ เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์กับประชาชนมากจริงๆ

สุดท้ายแล้วฝากแชร์ข้อมูลนี้ให้คนที่คุณรัก หรือคนใกล้ตัวคุณด้วย หรือถ้าเป็นไปได้ พบเจอเฟสบุ๊คปลอมให้ทำตามวิธีการดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือคนไม่มากก็น้อยต่อไปนะครับ เพื่อสร้างสังคมออนไลน์ที่ดีต่อไป

ขอบคุณที่ติดตามครับ
ด้วยความปรารถนาดีจาก
สารวัตรเป็นไท
191 พิจิตร


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

ความในใจของลูกผู้ชายคนนึง

"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา