“วิธีป้องกันโจรขโมยรถมอเตอร์ไซต์” สำหรับคนรักรถมอเตอร์ไซต์


สวัสดีครับ ผมสารวัตรเป็นไท




วันนี้ผมมีความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการขโมยรถจักรยานยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซต์ มาฝากผู้ที่รักรถทุกท่านครับ

ผมเชื่อ ทุกท่านที่มีรถมอเตอร์ไซต์จะมีความรักและความผูกพันธ์กับรถเป็นอย่างมาก บางคนทะนุถนอมยิ่งกว่าแฟนอีก ใช่มั้ยครับ

แต่ไม่ว่าเราจะดูแลดีอย่างไร  มิจฉาชีพหรือคนร้าย ก็คอยจ้องจะขโมยรถเราอยู่ตลอด วันนี้ผมจึงอยากมาแนะนำวิธีป้องกัน ไม่ให้รถที่เรารัก ถูกขโมยไปง่ายๆ ครับ มาฟังกันเลยดีกว่า

ข้อแรกเลย  การจอดรถมีความเสี่ยง

ถ้าเราเป็นโจร เราก็คงเลือกรถที่ขโมยได้ง่ายใช่มั้ยครับ เช่นการจอดรถในที่เปลี่ยว จอดในที่ไม่มีกล้องวงจรปิด หรือจอดในที่ไม่มียามดูแล ก็จะมีโอกาสถูกขโมยได้ง่ายกว่า ดังนั้นจึงควรจอดรถในที่คนพลุกพล่าน ในที่มีกล้องวงจรปิด และ มียามคอยดูแล ครับ โจรจะได้คิดหนักก่อนจะขโมยรถของเรา

ข้อสอง  อุปกรณ์ช่วยเราได้

เมื่อเราจอดรถในจุดปลอดภัยแล้ว อย่าคิดว่าโจรจะไม่คิดขโมยของเราครับ โจรก็คือโจร บางทีมันก็ไม่คิดหน้าคิดหลัง  จังหวะเข้าตาจน ก็ทำอะไรที่ผิดๆ ได้เหมือนกัน ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยให้รถของเราถูกขโมยได้ยากขึ้น คืออุปกรณ์ป้องกันการโจรกรรม ดังต่อไปนี้ครับ

           ห่วงโซ่ หรือ สายคล้องล็อคล้อ   อุปกรณ์นี้จะช่วยให้คนร้ายหยุดคิดก่อนจะขโมยรถของเราครับ แต่หากคนร้ายมีคีมตัดโซ่ อุปกรณ์ที่มีขนาดบางเกินไป ก็จะถูกขโมยได้โดยง่ายๆ ถ้าจะหามาติดแล้วแนะนำให้ใช้ขนาดหนามากกว่า 18 มิล ขึ้นไปนะครับ

           ตัวล็อคดิสก์เบรก  อุปกรณ์ตัวนี้เป็นตัวล็อคที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ห่วงโซ่ เยอะครับ เพราะไม่สามารถทุบให้แตก หรือ ตัดออกได้  แถมบางรุ่นยังมีสัญญาณกันขโมยดังเมื่อมีมีคนพยายามงัดออกด้วย อันนี้ดีมากครับแนะนำเลย

           สัญญาณกันขโมย  อุปกรณ์ตัวนี้เมื่อมีคนพยายามสร้างความผิดปกติให้กับรถ เช่นการเสียบกุญแจ หรือพยายามขยับรถ ก็จะดังขึ้น  แต่ด้วยความที่สัญญาณตัวนี้ชอบดังบ่อยๆ เลยทำให้บางที เมื่อเราได้ยินเสียงก็ไม่ใส่ใจ เพราะคิดว่า หมา แมว มาเล่นที่รถ ทำให้ชินเมื่อเสียงดัง แล้วเวลาถูกขโมยเลยไม่รู้ครับ วิธีแก้คือ เราต้องใส่ใจทุกครั้งเมื่อได้ยินเสียงสัญญาณเตือน เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่า ครั้งไหนบ้างที่จะถูกขโมยใช่มั้ยครับ

           ตัวติดตามสัญญาณดาวเทียม ด้วยเทคโนโลยี GPS ปัจจุบัน มีราคาที่จับต้องได้และไม่สูงมาก ทำให้อุปกรณ์ตัวนี้เป็นที่นิยมมากขึ้นครับ เพียงแค่ติดตั้งไว้ในตัวรถ เราก็สามารถดูพิกัด รถที่ของเราจากมือถือได้ทันที เหมาะกับรถที่เพิ่งหายสดๆ อีกทั้งยังสั่งให้ส่งเสียงร้องได้อีกด้วย ไฮเทคมากครับ และโอกาสที่จะได้รถคืนก็มีมากขึ้นด้วยครับ แนะนำเลยอุปกรณ์ตัวนี้

           การทำประกันภัย รถหาย เป็นทางเลือกสุดท้าย ที่มั่นใจที่สุด การทำประกันรถหาย แม้จะมีราคาสูง แต่ก็คุ้มเพราะเราไม่รู้ว่ารถของเราจะหายเมื่อใด แม้เราจะป้องกันแค่ไหน แต่โจรก็หาวิธีมาขโมยของเราอยู่ดี  ถ้ารถราคาสูงมากๆ และเป็นรุ่นยอดฮิตในการโจรกรรมของคนร้าย แนะนำให้ทำดีกว่าครับ เพื่อความสบายใจของเรา

           จบแล้วครับการป้องกันการขโมย รถจักรยานยนต์ เบื้องต้น หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับทุกท่านนะครับ ลองนำวิธีข้างต้นมาใช้ดู รับรองว่า โอกาสที่รถของท่านจะไม่ถูกขโมย มีมากขึ้นแน่นอนครับ   และถ้าเห็นว่าคลิปนี้เป็นประโยชน์ อย่าลืมแชร์ให้คนที่ท่านรัก ไว้ศึกษาด้วยนะครับ จะได้ช่วยกันให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น

ด้วยรักและปรารถนาดีครับ

สวัสดีครับ

พ.ต.ต.วสุเทพ ใจอินทร์

สารวัตรหัวหน้าศูนย์ 191 พิจิตร






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

ความในใจของลูกผู้ชายคนนึง

"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา