"เมื่อผมกลับไปเยี่ยมโรงเรียนเตรียมทหาร"

"เมื่อผมกลับไปเยี่ยมโรงเรียนเตรียมทหาร"


โรงเรียนเตรียมทหาร Armed Forced Academy Preparatory School
คือโรงเรียนที่เตรียมนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ก่อนจะไปศึกษาต่อระดับชั้นปริญญาตรีที่โรงเรียนเหล่า ให้พัฒนาไปสู่นายทหาร นายตำรวจ ระดับชั้นสัญญาบัตร หรือ ผู้หมวด ร้อยตรี เรือตรี เรืออากาศตรี และร้อยตำรวจตรีนั่นเอง..



จุดเด่นของสถาบันแห่งนี้ คือ การคัดเลือกบุคคลเข้ามาศึกษานั้น มีการแข่งขันที่สูงที่สุดในระบบการคัดเลือกนักเรยนในระบบทหารตำรวจ เรียกได้ว่า คัดเอาเฉพาะของหัวกระทิ ของเยาวชนที่ต้องการมาเรียนเป็นทหารตำรวจนั่นเอง...



การฝึกในโรงเรียน นั้นก็เข้มข้นเป็นอย่างมาก เพราะนายทหารนายตำรวจปกครอง รวมไปถึงครูบาอาจารย์ในสถาบันแห่งนี้ รู้ดีว่า นักเรียนเตรียมทหาร คืออนาคตของประเทศไทย เพราะพวกเค้าเหล่านี้ จะต้องออกไปรับใช้ประเทศชาติในฐานะผู้นำ ตั้งแต่อายุยังน้อย จึงต้องฝึกให้แข็งแกร่งทั้งร่างกาย จิตใจ และ มันสมอง...



อีกทั้งเมื่อจบการศึกษาจากทั้งโรงเรียนเตรียมทหารและโรงเรียนเหล่าทัพ ผู้หมวดจบใหม่เหล่านี้ ก็จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชาให้ได้รับมอบหมายและทำงานสำคัญอยู่เสมอ ทำให้ความเจริญก้าวหน้าของเขาเหล่านี้ควบคู่กับผลการทำงานได้เป็นอย่างดี...



การที่ผมได้กลับมาเยี่ยมโรงเรียนเตรียมทหาร ในวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหารในปีนี้ โดยจะจัดทุกวันที่ 27 มกราคม ของทุกปี...  ปีนี้เป็นปีที่รุ่นพี่เตรียมทหารของผม มีบทบาทในการกำหนดทิศทางของประเทศไทยเป็นอย่างมาก... เรียกได้ว่าประเทศไทยของเราจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู๋กับศรัทธาและอุดมการณ์ที่ปลูกฝังกันมาจากสถาบันแห่งนี้เลยครับ....


ส่วนตัวผมแล้ว ทุกครั้งที่ได้ยืนกล่าวคำปฏิญาณตน พร้อมกับพี่ๆ น้องๆ เตรียมทหาร ต่อหน้า พระบรมราชานุเสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5  ที่กระผมอธิฐานทุกครั้งที่สักการะพระองค์ท่าน ว่า "ผมจะเป็นนายตำรวจที่ดี ไม่รังแกประชาชน ให้สมกับที่ท่านรับผมเข้ามาเป็นลูกหลานเพื่อรับใช้ท่านในการดูแลประชาชนของท่าน" มันทำให้ผมเชื่อได้ว่า พวกเรา นักเรียนเตรียมทหารทุกเหล่า ทุกรุ่น....

 "จะรักษามรดกของพระองค์ท่าน... ไว้ด้วยชีวิต!!!"



ผมภูมิใจที่ได้เป็นนักเรียนเตรียมทหารครับ
พ.ต.ต.วสุเทพ ใจอินทร์
นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 44

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

ความในใจของลูกผู้ชายคนนึง

"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา