"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา

"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา
              
สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน พอดีผมเพิ่งมีโอกาสไปอบรม โครงการดีๆ โครงการนึง เมื่อวันที่ 24-25 พ.ย. ที่ผ่านมาครับ ชื่อโครงการคือ
"โครงการประชุม เชิงปฏิบัติการพัฒนาประสิทธิภาพ การดำเนินงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม"

ผมเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากๆ จึงเกิดไอเดียอยากนำมาเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับรู้และสามารถเข้าถึงบริการนี้ได้อย่างทั่วถึง จึงเป็นที่มาของการเขียนรีวิวในครั้งนี้ครับ   ว่าแล้วก็ตามผมเข้าไปดูกันเลยว่าศูนย์ OSCC นี้คืออะไรและทำอะไรได้บ้าง ตามมาครับ
         
       
       
OSCC คืออะไร ที่มาและความสำคัญ



"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" เกิดขึ้นจากในปัจจุบันปัญหาที่ส่งผลกระทบให้แก่ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุและคนพิการ ได้เพิ่มจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาสำคัญใน 4 เรื่องคือ
1.การตั้งครรภ์ไม่พร้อม
2.การค้ามนุษย์
3.แรงงานเด็ก และ
4. การใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ

ทางรัฐบาลไทยจึงได้หาทางแก้ไขปัญหานี้ โดยใช้วิธีบูรณาการ แสดงหาความร่วมมือจากหลายหน่วยงานโดยมีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นเจ้าภาพหลัก ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณะสุข กระทรวงแรงงาน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง มาร่วมกันแก้ไขปัญหา โดยการ จัดตั้ง "ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC" ขึ้น และให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พัฒนาระบบการรับแจ้งผ่านทางเว็บไซต์และMobile Application เพื่อเชื่อมโยงประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าที่ระบบเดียวกันและสามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ทันท่วงที                   

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

ความในใจของลูกผู้ชายคนนึง