"อุดมการณ์สุดท้ายในFacebookของผม"

"อุดมการณ์สุดท้ายในFacebookของผม"

สวัสดีครับทุกคน สำหรับคนที่ติดตามเรื่องราวของผมจะรู้กันดีว่าช่วงนี้
เรื่องของผมเป็นประเด็นฮอตในกลุ่มๆ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ กัน

เรื่องมันเริ่มมาจากตัวผมเองชอบออกมาบอกว่าผมเป็นคนดีแบบนั้น เป็นคนดีแบบนี้ ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เล่นการพนัน ไม่เจ้าชู้ ต่างๆ นาๆ..

การเป็นตำรวจผมก็จะเป็นตำรวจที่ซื่อสัตย์สุจริต ไม่รับส่วย ไม่ทุจริต จะเป็นตำรวจน้ำดีให้ได้...

แต่ความจ...ริงแล้วในอดีตผมเองก็เคยทุจริตต่อหน้าที่ในสมัยเป็นนายเวรแล้วรับเงินสอบสวน เคยกินเหล้า เที่ยวทุกวัน ในสมัยเป็นรองสารวัตรสืบ เคยเจ้าชู้มีผู้หญิงมากหน้าหลายตา ไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่ผมบอกตัวเองหรือคนอื่นเสมอไป...

อยู่ดีๆวันนึงมานั่งพร่ำบอกว่าตัวเองเป็นคนดีอย่างนั้น เป็นคนดีอย่างนี้ ใครจะไปยอมรับเราได้ ในเมื่ออดีตมันมีให้เห็นว่าผมเคยเป็นคนเช่นไร...

ผมยอมรับครับว่าผมก็เคยเป็นคนไม่ดีเป็นตำรวจไม่ดี แต่สิ่งหนึ่งที่ผมบอกตัวเองเสมอว่า อดีตที่มันไม่ดี มันคือบทเรียนที่เราต้องแก้ไขให้เราดีขึ้น เพื่อวันนึงเราจะได้ชีวิตที่ดีขึ้นได้..

ตอนนี้การที่ผมออกมาประกาศตัวว่าจะเป็นคนดีตำรวจดีจึงทำให้คนมองผมได้ดังนี้

คนเลวที่สร้างภาพว่าตัวเองดี >> คนที่รู้อดีตแต่ไม่รู้ปัจจุบันของผม
คนที่เคยเลวแต่พยายามที่จะเป็นคนดี >> คนที่รู้อดีตและปัจจุบันของผม
คนดีที่พยายามจะเป็นคนดีต่อไป >>คนที่รู้อดีตและปัจจุบันและเชื่อในอนาคตของผม

ภาพที่ออกมาทั้งสามภาพข้างต้น มันทำให้ผมคิดได้เลยว่า มันยังไม่ถึงเวลาที่ผมจะออกมาพูดว่าตัวเองเป็นคนดีได้ เป็นได้แค่อย่างมากก็คนที่พยายามจะเป็นคนดี แย่ที่สุดก็คือพวกสร้างภาพในสายตาคนรอบตัว..

เพื่อนหลายๆคนที่หวังดี ก็ส่งข้อความมาเตือนว่าสิ่งที่ผมพูดถ้ายังทำไม่ได้อย่าพูด ไว้ทำให้ได้ก่อนค่อยพูด โดยเฉพาะในเฟสบุ๊คที่เป็นสังคมออนไลน์ พูดไปก็มีแต่ให้คนมาด่าตำรวจ อาชีพของผมเอง...

ผมยอมรับและเคารพในความคิดของเพื่อนครับ นับแต่ข้อความนี้ไป แนวคิดและอุดมการณ์ของผม ผมจะไม่เอามาพูดให้ตัวเองดูเป็นคนดีในเฟสบุ๊คอีกแล้วครับ ผมขอใช้พื้นที่ในเฟสของผมในเรื่องของผลการทำงาน และมุมมองความรักของครอบครัวของผมละกัน.. ถ้าวันใดผมทำตามอุดมการณ์สำเร็จวันนั้นผมคงได้มีโอกาสมาโพสต์ให้รุ่นน้องได้เดินตามอย่างไม่มีข้อครหาใดๆ..

สุดท้ายขอบคุณเพื่อนนรต.60 ทุกคนที่ทั้งให้กำลังใจ ทั้งชี้จุดพกบร่อง ทั้งเตือนสติ ให้ผมได้คิด
ขอบคุณเพื่อนเตรียมทหารที่ให้กำลังใจผม
ขอบคุณเพื่อนมงฟอร์ตที่เชื่อว่าผมเป็นจะเป็นตำรวจที่ดีได้
ขอบคุณเพื่อนและประชาชนที่คาดหวังในตัวผม
ขอบคุณพี่ๆทั้งนรต.และเตรียมทหาร ที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจ
ขอบคุณน้องๆที่ศรัทธาในตัวพี่และจะเอาพี่เป็นแบบอย่าง

ถ้าในวันนี้ ผมยังเป็นตำรวจไม่ดีอยู่
ผมเองจะพยายามเป็นตำรวจที่ดี
ที่ตำรวจด้วยกันเองก็บอกว่าผมดี
ที่ประชาชนก็บอกว่าผมดี

และผมเองนี่แหละจะสนับสนุนน้องที่ดี ลูกน้องที่ดี ให้ได้ดีต่อไป อาชีพตำรวจที่ผมรัก จะได้เป็นที่รักของประชาชนจริงๆซักที มันคือความฝันและอุดมการณ์ของผมครับ

อุดมการณ์ครั้งสุดท้ายในเฟสบุ๊คของผม
ร้อยตำรวจเอก วสุเทพ ใจอินทร์
สารวัตรเป็นไท
28 มิ.ย. 2557
feeling hopeful at เชียงใหม่.
 
**หมายเหตุข้อความข้างบนผมเอามาจากเฟสบุ๊คของผมและไม่ได้มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงใดๆครับ***

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

ความในใจของลูกผู้ชายคนนึง

"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา