ศรัทธาเท่านั้น จะคุ้มครองโลก


สวัสดีครับ เพิ่งเขียนเรื่อง Good Soldier - Bad Cop ไปไม่กี่วัน
วันนี้ก็เห็นผลทันทีครับ ทหารออกมาเล่นบทพระเอก ได้ใจประชาชนไปเยอะมาก นักการเมือง,นายทุนนิยม อาชญากร พ่อค้ายาเสพติด ล้วนระส่ำระส่ายไปทั้งบาง...

แต่เพื่อนๆตำรวจหลายคนล้วนแสดงความไม่พอใจกับการกระทำของทหารในครั้งนี้ แสดงการต่อต้านเพราะมันเหมือนเป็นการช่วยฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลอย่างชัดเจน... ขัดกับหลักประชาธิปไตยที่ตำรวจพยายามปกป้องกันมานาน...

ผมเองกลับมองต่างมุมครับ ผมมองว่าตำรวจเราทำดีแล้ว ที่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลยังไม่สามารถชนะรัฐบาลได้มาจนถึงทุกวันนี้ เพราะความสามารถของตำรวจเราล้วนๆครับ มีทั้งลูกล่อ ลูกชน จนฝ่ายม๊อบเป๋ไปหลายๆครั้งเหมือนกัน....  แต่แม้เราจะรักษาสถานการณ์ไว้ได้นานเท่าใด ตำรวจก็ยังไม่ชนะม๊อบซักที..

เพราะหากอยากชนะเราต้องบุกจับแกนนำ และอาจต้องมีการปะทะ จนสูญเสียเลือดเนื้อทั้งสองฝ่าย เช่นเหตุการสลายการชุมนุมเสื้อแดงปี 53 ที่ทหารกับเสื้อแดงต้องเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก จำกันได้มั้ยครับ? อยากให้มีเหตุการณ์เช่นนั้นจริงๆหรือ...เพราะคนตายส่วนใหญ่ไม่ใช่แกนนำและผู้ออกคำสั่ง แต่เป็นประชาชนผู้มีศรัทธาในคำลวงของแกนนำ  และ เจ้าหน้าระดับผู้ปฏิบัติตามคำสั่งทั้งหลายเท่านั้นเอง...

เมื่อตำรวจเองไม่สามารถแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้ ทหารจึงออกมารับหน้าที่นี้แทน ด้วยท่าทางดุดัน ขึงขัง จริงจัง ตามสไตล์ทหารไทย ทำให้ฝ่ายการเมืองทั้งสองฝ่ายหยุดจริงๆ เพราะอำนาจของทหารและปลายกระบอกปืนที่จี้ไว้.... (เป็นใครก็ต้องหยุดครับ ถ้ายังไม่อยากตาย -_-' )

"ผมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว" คำพูดของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่กล่าวออกมานั่นคือการแสดงถึงภาวะผู้นำที่ตอนนี้หาได้ยาก ไม่ได้ยินใครพูดอย่างนี้มานานแล้วนับแต่สมัยจอมพลสฤษฏิ์ ผู้ยิ่งใหญ่....  คำพูดนี้ทำให้ประเทศไทยมีความหวังอีกครั้งที่จะกลับมาเป็นปึกแผ่นเหมือนเดิม...

ผมได้แต่...   " ศรัทธา"  ในโรงเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนเหล่าทัพ ทั้ง ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และ ตำรวจ...  ที่สร้างบุคลากรที่ล้วนแต่เป็น "คณะรักษาความสงบแห่งชาติ"  จะนำพาประเทศไทยก้าวพ้นวิกฤตการณ์ของชาติในครั้งนี้....

และการกระทำทุกอย่างของพวกท่าน จะเป็นที่จดจำของอนุชนรุ่นหลังอย่างแน่นอน อยู่ที่ท่านเลือกว่าจะให้จดจำท่านในลักษณะใด... ระหว่างเป็นแค่การยึดอำนาจเพื่อประโยชน์ของตนและพวกพ้อง หรือเพื่อประเทศไทย..... ประชาชนคนไทยจะเฝ้าดูท่านครับ!!!

ศรัทธาเท่านั้น จะคุ้มครองโลก..

สารวัตรเป็นไท
นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 44
นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 60

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

ความในใจของลูกผู้ชายคนนึง

"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา