"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"




นักเรียนเตรียมทหารทุกคน ต้องเคยใช้พระราชนิพนธ์ในของรัชกาลที่ 6 ในการให้กำลังใจตัวเอง ให้ฝ่าฟันความยากลำบากในการฝึกตนเองในโรงเรียนเตรียมทหารมาแน่นอนครับ

สำหรับตัวผมเองที่ผ่านความยากลำบากในครานั้น วันนี้ก็ผ่านมา 10 กว่าปีได้   ผมเองยังไม่ลืมความรู้สึกเหล่านั้นเลยครับ

เกียรติศักดิ์ สำหรับผม ไม่ใช่การมีลาภยศ เงินทอง 
แต่เป็นเกียรติศักดิ์ที่มากจากคนรอบข้างยอมรับว่าผมเป็นตำรวจที่ดี ตั้งใจทำงาน ไม่รังแกใคร และพร้อมช่วยเหลือดูแลสุจริตชน

ในวันนี้ที่ผมเป็นสารวัตร มาได้ 6 วันแล้ว รู้สึกได้ถึงความรับผิดชอบและหน้าที่ที่มากขึ้น
ยอมรับครับว่าช่วงนี้เหนื่อยมากกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิต เพราะผมอยากให้ผลงานออกมาดี
อยากให้ผู้บังคับบัญชาไม่ผิดหวังที่เลือกผมมาทำตำแหน่งตรงนี้... 

ตำแหน่งสารวัตรฝ่ายอำนวยการ ที่ตำรวจหลายๆคน ต่างวิ่งหนีไม่อยากเป็นกัน เพราะไม่มีผลประโยชน์ เงินทองใดๆมาปรนเปรอ ไม่มีเงินมาเลี้ยงลูกน้อง...

ผมกลับมองต่างกัน ผมดีใจที่ผมได้เริ่มต้นตำแหน่งผู้บริหารที่ ไม่ต้องมีเงินนอกระบบเข้ามาเกี่ยวข้อง เข้ามาดูว่าตำรวจชั้นผู้น้อยเค้าอยู่กันอย่างไร เค้าไม่ต้องเลี้ยงดูลูกเมีย ส่งเสียครอบครัวหรือ เค้าจึงไม่ต้องรับเงินนอกระบบ หรือส่วย มาประทังชีวิต ลำพังเงินเดือนกับเบี้ยเลี้ยงเค้าอยู่กันได้อย่างไร.... ผมอยากรู้จริงๆครับ..  

วันนึงถ้าผมไปลงตำแหน่งสารวัตรที่ต้องข้องเกี่ยวกับผลประโยชน์นอกกฏหมายเหล่านั้น แล้วลูกน้องก็เรียกร้องสิ่งเหล่านั้น ขาดมันไม่ได้เหมือนจะตาย ผมจะได้สอนเค้าได้เต็มปากว่า ผมเคยอยู่กับตำรวจที่ไม่มีผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง เค้ายังอยู่ได้เลย ยังทำงานให้ประชาชนได้เลย ดังนั้นคุณอย่ามาอ้างว่าคุณต้องส่งเสียครอบครัวแล้วหาผลประโยชน์จากประชาชนด้วยอาชีพตำรวจ   อาชีพที่ผมเลือกมาเป็นด้วยอุดมการณ์ที่ผมมี....

วันนี้ผมจะตั้งใจทำงาน   จะทำผลงานให้มันออกมาดี เพื่อตอบแทนคุณ นายของผม พล.ต.ต.กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ที่มองเห็นความสามารถและเลือกใช้ผมเป็นมือทำงานให้ท่าน  ผมจะพยายามทำให้สุดความสามารถครับ  เพราะผมเองก็เชื่อว่า ..... "ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

สารวัตรเป็นไท
ร้อยตำรวจเอกวสุเทพ ใจอินทร์
สารวัตรฝ่ายอำนวยการ (เทคโนโลยี) และ หน.ศูนย์ 191
กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร


ความคิดเห็น

  1. ผม จ.ท.พงษ์ศักดิ์ บุญถนอม สังกัดกรมขนส่งทหารอากาศ เห็นด้วยกับแนวความคิดของสารวัตรคับแล้วจะนำไปปรับใช้กับชีวิตราชการต่อไปคับ ขอให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองครับ

    ตอบลบ
  2. ขอชื่นชมและขอให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง คุณคือความหวังของชาติ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความในใจของลูกผู้ชายคนนึง

"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา