อรุณสวัสดิ์ความรัก


16/11/2554 10.00 น. สำนักงานผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร
อรุณสวัสดิ์ความรัก
เช้านี้เป็นเช้าอีกวันที่ผมตื่นขึ้นมาอย่างมีความสุขที่ได้รักใครคนนึงในตอนนี้
ชีวิตของผมเองที่ผ่านมามีข้อแม้อะไรหลายๆ อย่างมาโดยตลอดในหลายๆ เรื่อง เช่น
เรื่องการดื่มสุรา – ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดี หากแต่จะให้ดื่มพอเป็นสังคมผมพอทำได้ แต่ถ้าให้ถึงกับชวนเพื่อนไปดื่ม ผมคงไม่ทำ เพราะรู้อยู่แล้วว่ามันไม่ดี ทำให้หลาย ๆ ครั้ง อาจต้องเสียความสนิทสนมกับเพื่อนๆบางคนที่ไม่เข้าใจ ที่คิดว่าไม่ดื่มสุราไม่ใช่เพื่อนกัน ผมเองก็ต้องทำใจและปล่อยไป แต่เพื่อนดีๆ ก็เข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวกัน
เรื่องการสูบบุหรี่ – เรื่องนี้ก็หลายทีที่เพื่อนๆ ยื่นให้สูบและผมปฏิเสธไมตรีอันนั้นไป ไม่ใช่เพราะรังเกียจ แต่เพราะรู้ว่ามันไม่ดีและทำร้ายคนรอบข้าง จึงเลิกคิดที่จะลิ้มลองความสุขจากมัน
เรื่องการพนัน – “ไม่เคยมีใครรวยจากการพนัน” คำนี้หลายๆ คนก็คงเคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ผมเองก็เป็นคนนึงที่เชื่อเช่นนั้น ยอมรับว่าตัวผมเคยเล่น แต่ไม่ได้ติดงอมแงม และ ก็ไม่รวยจากการพนันจริงๆ ด้วย จึงคิดได้ว่าเล่นไปก็เท่านั้น มีอย่างอื่นสนุกๆ ให้ทำอีกตั้งเยอะ
เรื่องความซื่อสัตย์สุจริต – เรื่องนี้ผมคิดว่าอยู่ที่พื้นฐานครอบครัว ผมโชคดีที่คุณแม่ปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ว่าอย่าไปอยากได้ของใคร อะไรที่อยากได้ เราต้องพยายามสร้างมันขึ้นมาด้วยตนเอง มันไม่มีอะไรยากเกิน ถ้าเราตั้งใจจะทำมันจริงๆ และผมก็โชคดีที่ไม่เป็นหนี้สิน ไม่ต้องผ่อนรถ ผ่อนบ้าน เลยไม่ต้องดิ้นรนมากมาย ทำให้”อุดมการณ์สำหรับผมมันกินแล้วอิ่ม..”
และเรื่องสุดท้ายที่ในที่สุดชีวิตของผมก็เจอจนได้ คือ…
เรื่องของหัวใจ – ผมเองรู้จักความรักครั้งแรก ก็มองว่าเป็นสิ่งสวยงาม เป็นเรื่องของคนสองคน ที่จะรักกันไปตลอดชีวิต แต่ผมก็เคยทำผิดพลาดเรื่องความรัก มาหลายๆ ครั้ง จนช่วงนึงในชีวิตเคยคิดว่า ผมคงไม่เจอใครที่จะทำให้ให้ผมรักเค้าได้ไปตลอดชีวิต หรือ เค้าจะมารักผมไปตลอดชีวิตเช่นกัน… จนกระทั่งผมมาเจอคุณ ที่เป็นความรักของผมในตอนนี้
ข้อแม้สุดท้ายในชีวิตของผมที่ตามหามาตลอดก็ได้เป็นจริงซะที….
..
.
ผมจะรักคุณไปจนทุกวันของชีวิตของผมครับที่รัก เพราะคุณคือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของผม
ขอบคุณที่รักกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

ความในใจของลูกผู้ชายคนนึง

"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา