30 กำลังแจ๋ว


มันคงเป็นความรัก
ไปดูหนังเรื่องนี้มาได้ประมาณ 2 อาทิตย์ล่ะ ว่าจะเขียนถึงหนังเรื่องนี้ซักหน่อย วันนี้มีเวลาเขียนซะที
พระเอก – ชื่อเล่นปอ ชื่อจริง ราษิต จึงถูกเพื่อนเรียกว่า นายปรสิต…  อายุ 24 ปี ลักษณะนิสัย ชอบช่วยเหลือผู้อื่น รักการผจญภัย แต่จริงจังในเรื่องความรัก
นางเอก – พี่จ๋า อายุ 31 ปี สาวมั่น สวย เก่ง ผิดหวังในเรื่องความรักจากนักบินหนุ่มที่รักกันมานานถึง 7 ปี เพราะนักบินคนนั้นยังหวงความโสดและไม่พร้อมจะแต่งงานอย่างที่ผู้ชายหลายๆคนเป็น
ทั้งสองคนเจอกันได้อย่างไร –  นายปอเคยไปทำงานอาสาสมัครแล้วได้พบพี่จ๋าเป็นครั้งแรกขณะที่เธอกำลังเล่นกับเด็กๆ ในสถานสงเคราะห์ ทำให้เค้าประทับในบุคคลิกและลักษณะท่าทางของเธอ เมื่อประมาณ หนึ่งปีก่อนพบกันอีกครั้ง
ทั้งสองคนรู้จักกันได้อย่างไร – นายปอเป็นเพื่อนกับน้องที่ทำงานของพี่จ๋า และในวันเกิดของพี่จ๋า เพื่อนได้ชวนนายปอไปด้วยทำให้เค้่าได้พบเธอที่ประทับใจอีกครั้ง และคราวนี้เค้าไม่ปล่อยโอกาสให้เธอผ่านไปจากชีวิตเค้าอีกแล้ว
นายปอโชคดีที่พี่จ๋ามาเช่าบ้านของคุณยายนายปออยู่พอดีเลยมีโอกาสได้ติดตามพี่จ๋าตั้งแต่ไปทำงานจนกลับบ้าน ซึ่งพี่จ๋าในตอนแรกก็ระแวงสิ่งที่นายปอทำและคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้เนื่องจากอายุที่ต่างกันบวกกับมีประสบการณ์ไม่ดีเกี่ยวกับความรักมา จึงปฎิเสธนายปอไป แต่นายปอก็ไม่ย่อท้อคอยเฝ้าทำสิ่งต่างๆ ให้พี่จ๋าจนเธอใจอ่อนยอมคบกัน แต่แล้วนักบินหนุ่มก็กลับมาขอคืนดีกับพี่จ๋า ทำให้ความสัมพันธ์ของเค้ากับเธอเปลี่ยนไป…
พี่จ๋าคบกับนักบินหนุ่มไปได้ระยะหนึ่งก็พบว่าความสัมพันธ์ก็ไม่มีทางจะลงเอยด้วยการแต่งงานเหมือนเดิม ทั้งสองคนจึงตัดสินใจยุติความสัมพันธ์เหลือเพียงความเป็นเพื่อนกัน ซึ่งในตอนนั้นนายปอก็ยังไม่ย่อท้อเข้ามาขอความรักจากพี่จ๋า แต่เธอก็ได้ปฏิเสธความรักนายปอไป เพราะไม่อยากเริ่มความรักใหม่ทั้งที่เพิ่งเลิกจากความรักเก่า แม้ว่าเธอจะมีใจให้นายปอก็ตาม และนายปอก็ได้หายไปจากชีวิตของเธอ เนื่องเพราะต้องไปทำงานกลางทะเล
จนเวลาผ่านไปมาถึงวันเกิดปีที่ 32 ของเธออีกครั้ง นายปอก็ได้กลับมา และส่งอีเมลล์ให้เธอ อวยพรวันเกิดและขอความรักจากเธออีกครั้ง โดยในครั้งนี้นายปอได้ให้เธอเลือกว่าเธอจะตกลงรับความรักจากนายปอหรือไม่  และเธอก็ได้ไปถามนายปอด้วยตัวเองว่าถ้าเธอตอบว่าไม่นายปอจะทำอย่างไร นายปอก็ได้ตอบเธอว่า “ผมก็จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง จนกว่าพี่จ๋าจะยอมครับ” ……
สุดท้ายเธอก็ยอมคบกับนายปอ และทั้งสองคนก็มีความสุขแบบ happy ending
จากการนั่งดูหนังเรื่องนี้ ผมเสียน้ำตาไปมากมาย และหัวใจก็สั่นเป็นอย่างมาก คงเป็นเพราะหนังเรื่องนี้ เรื่องราวใกล้เคียงกับตัวผมในตอนนี้เป็นอย่างมาก
การที่อายุต่างกัน ทำให้หลายคนๆมองว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่พระเอกกับผมคิดเหมือนกันในเรื่องนี้ว่า เธอแก่กว่าเราก็ดี เพราะในตอนแก่เราก็ยังดูแลเธอได้ ยังอุ้มเธอไหว
การที่ถูกปฏิเสธความรักจากผู้หญิงที่เรารักมากหลายๆครั้ง หากจิตใจไม่เข้มแข็งและไม่ได้รักเธอจริง คงหวั่นไหวและล้มเลิกความตั้งใจ ไปหาผู้หญิงคนอื่นด้วยความคิดจีบคนนี้ไม่ติดไปจีบคนอื่นก็ได้…
แต่กับเธอ มันไม่ใช่อย่างนั้นเลย ความรักครั้งนี้ผมมั่นใจว่าเป็นความรักครั้งสุดท้ายของผมแล้ว เพราะหลายครั้งที่โดนปฏิเสธความรัก ที่เสียใจมาก แต่ผมก็ยังรักเธอ และไม่คิดจะเปลี่ยนใจ หากเธอไม่พร้อมที่จะรัก มันก็ไม่ได้หมายความว่าเธอไม่รักผม ดังนั้นผมไม่กลัวที่จะต้องเริ่มต้นบอกรักเธอใหม่กี่ครั้งก็ตาม และหากจะหยุดความรัก หยุดหัวใจของผม ก็คงต้องให้โลกหยุดหมุนไปก่อน…..
หนังเรื่องนี้สำหรับผม ดูแล้วมีความสุขและประทับใจครับ อย่างน้อยก็ทำให้ได้รู้ว่าความรักในแบบของผมยังมีอยู่จริงในโลกใบนี้…
“มันคงเป็นความรักที่ทำให้ตัวฉันยังยืนอยู่ตรงนี้”
ผู้กองไท

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

ความในใจของลูกผู้ชายคนนึง

"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา