เลือกตำแหน่ง...


และแล้วการเลือกตำแหน่งของ ว่าที่ร.ต.ต. รุ่นที่ 60 ก็ผ่านไปด้วยดีนะครับ
 หลายคนสมหวัง และก็มีอีกหลายคนที่ผิดหวังไปหน่อย…
ความรู้สึกก่อนเลือกตำแหน่งนะครับ ยอมรับเลยนะครับ ว่าลุ้นมาก
 โดยเฉพาะวันที่เลือกนะครับ ใจเต้นไม่หยุดเลย คิดแต่ว่านี่สินะ ชึวิตตำรวจที่เราจะเลือก ที่เราอุตส่าห์
 ร่ำเรียนมาตลอด 6 ปีเต็ม ความเหนื่อย ความลำบาก ความสุข ความทุกข์เหล่านั้น ทุกอย่างมารวมกันก็เพื่อวันนี้
 วันที่เราจะเลือกทางเดินชีวิตของตัวเอง หลังจากที่จะพ้นจากรั้วสามพราน ไปเผชิญโลกภายนอกที่กว้างใหญ่
 ออกไปทำหน้าที่ ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ ที่เราใฝ่ฝ้น …
       ยิ่งเราเป็นคนที่เลือกตำแหน่งกลางๆ แล้วด้วย ยิ่งลุ้นเข้าไปใหญ่ เพื่อนๆ ที่เลือกไปก่อนหน้าแต่ละคน
บางคนก็กลับบ้าน บางคนก็ย้ายบ้าน แล้วเราล่ะจะได้ไปไหนเนี่ยยย  ยิ่งคิดก็ยิ่งลุ้น ลุ้นทุกวินาทีจริงๆนะครับ
 เชื่อมั้ยครับจังหวะที่นั่งรอที่เก้าอี้ กับจังหวะ ที่เดินไปเลือกตำแหน่ง และ ยืนขานตำแหน่ง คนละที่กันเลยครับ..
     เมื่อเลือกตำแหน่งเสร็จแล้ว ความรู้สึก เหมือนยกโลกออกจากบ่า  โล่งใจอย่างบอกไม่ถูก เหมือนกับว่า เอาล่ะ
ชีวิต 6 ปีหมดไปแล้ว สิ้นสุดตรงนี้ ต่อไปคือ ชีวิตจริงๆ ที่จะเริ่มต้นพร้อมกันใหม่ทั้งรุ่น  มีคนคอยบอกผมอยู่เสมอนะครับ
ว่า "ชีวิตตำรวจ มีสิทธิเลือกเอง ก็คือ การเลือกตำแหน่งครั้งแรกนี่แหละ บางคนอาจจะได้ที่ดีแสนดี บางคน
อาจจะได้ที่ที่ไม่สมหวัง แต่ให้รู้ไว้ว่า ทุกคนเริ่มต้นใหม่กันหมด เพราะฉะนั้นขอให้ตั้งใจทำงาน เป็นตำรวจที่ดี
ขยัน หมั่นเพียร รับรอง ว่า จะกำหนดชีวิตตัวเองได้อีกแน่นอน" ….
  สุดท้ายก็ต้องขอขอบพระคุณ คุณพ่อ คุณแม่ คุณตา คุณยาย น้าหมัย น้าไก่ และอีกหลายๆ คนที่สนับสนุนดูแล ผมมาจน
ถึงทุกวันนี้ ทำให้ผมมีวันนี้ได้ ผมสัญญาครับ ว่าจะเป็นตำรวจที่ดี อย่างที่คุณตาบอกผมเสมอว่า ให้ "คิดดี พูดดี ทำดี" นะครับ 
 สวัสดีครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

ความในใจของลูกผู้ชายคนนึง

"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา