ลูกคนกลาง Wednesday’s Child


เชื่อมั้ยครับ ทุกคน

ว่าพี่น้องที่เกิดจาก พ่อแม่ เดียวกัน หน้าตา นิสัย จะไม่เหมือนกันเลยสักนิดครับ

มีจริงๆ นะ ที่เค้าเรียกว่า สามหนุ่ม สามมุม อ่ะครับ……

"พี่กรุง…"

พี่ชายคนโตของผม ห่างกันประมาณ 5 ปี เป็นพี่ที่เก่่งไปซะทุกอย่าง เรียนก็เก่ง

นิสัยก็ดี กีฬาก็เด่น ไม่เคยมีปัญหากับใคร มีแต่คนรัก


"น้องไท.."

ลูกคนกลาง เค้าว่ากันว่ามักจะมีปัญหามากที่สุด ก็เป็นความจริงครับ หัวรั้น ดื้อ

ชอบเถียง ไม่ยอมใคร ใจร้อน


"น้องสร้าง.."

ลูกคนสุดท้อง ห่างจากผม 1 ปี ที่ใครๆ ก็รัก(มากกกก) หัวอ่อน ไม่ดื้อ ไม่มีปัญหากับใคร

รักสันโดดชอบอยู่คนเดียว (ชอบโดนพี่ไทแกล้งอยู่เป็นประจำ)


                จริงๆ นะครับ ที่เค้าว่าลูกคนกลางน่าสงสารมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ผมจะเล่าให้

ฟังนะครับ…

วันหนึ่งน้องสร้างนอนหลับอยู่   แล้วพี่กรุงก็เอา น้ำมันมวย ไปป้ายที่จมูกน้องสร้าง (จะทำให้แสบๆ

ร้อนๆ อ่ะครับ) น้องสร้างก็เลยร้องไห้จ้าาา เลย  พอคุณยายได้ยินก็เลยรีบวิ่งมาดู เห็นน้องสร้าง

ร้องไห้ แล้วเห็นผมยืนอยู่ใกล้ๆ เลยหยิกผมซะท้องเขียวเลย บอกว่า " บ่า ไท แกล้งน้องแฮม

แล้ววววว " ซวยอีกแล้วเรา ไม่ได้ทำอะไรเลยนะเนี่ย วันนั้นเลยน้อยใจคุณยายใหญ่เลย ไม่รักคุณยาย

แล้ว ฮือๆๆ  หลังจากนั้นก็เริ่มรู้ตัวว่าเราตกเป็นเป้า (จริงๆ เราก็ชอบแกล้งน้องสร้าง จริงๆ นี่แหละ

เพราะ แกล้งพี่กรุงไมไ่ด้นี่นา) มาอีกวันนึงผม เลย บังคับให้น้องสร้าง แกล้งร้องไห้ ดูซิ คุณยายจะวิ่ง

มาตีผมอีกมั้ย  ผลปรากฏว่าเป็นดังที่คาดคิดไว้เลยครับ โดนตีเลย ยังไม่ทันถามน้องสร้างเลยว่าพี่ไท

ทำอะไร ก็ตีเราอีกแล้ว  ตั้งแต่นั้นมานะครับ ผมเลย Anti คุณยายเลย ลำเอียงรักหลานไม่เท่ากัน

รักน้องสร้างมากกว่า คุณยายทำกับข้าว นะ ผมไม่ยอมกินยอมอด(หยิ่งในศักด์ศรีอีกนะเนี่ย) คุณยาย

พูดอะไรก็จะไม่่ยอมฟัง  ไม่เชื่อ เป็นอย่างนี้มาเรื่อยๆ จนกระทั่งเข้าโรงเรียนเตรียมทหารนะแหละครับ

เชื่อมั้ยครับ โรงเรียนนี้เปลี่ยนความคิดคนได้ จากที่ผมคิดว่าคุณยายไม่รัก กลายเป็นรู้แล้วว่าเค้ารักเรา

แค่ไหน คอยจู่้้จี้ต่างๆ นานา เพราะรักเรานี่เหละครับ  ต้องขอบคุณโรงเรียนเตรียมทหาร ที่สอนให้ลูก

คนกลางแบบผม รักครอบครัวมากขึ้น…..

            ปล.นะครับ  หากคุณมีพี่น้องหรือคนรู้จัก ที่เป็นลูกคนกลางนะ ฝากเอาใจเค้าหน่อยนะครับ

เพราะว่าเค้าจะค่อนข้างเป็นเด็กขี้อ้อนนิดนึง อิอิ

สวัสดีครับทุกคน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้ หอมยวลชวนจิตไซร้ ไป่มี"

ความในใจของลูกผู้ชายคนนึง

"OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม" คุณเองก็ช่วยเหลือสังคมได้ เพื่อสังคมที่ดีของเรา